Cô giáo như mẹ hiền

Địa chỉ: Trà Bồ - Phan Sào Nam- Phù Cừ - Hung Yên
Điện thoại: 0366069276

A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TRƯỜNG MN PHAN SÀO NAM THAM DỰ HỘI THI "BÉ YÊU MÔI TRƯỜNG" CẤP HUYỆN NĂM HỌC 2023-2024

TRƯỜNG MẦM NON PHAN SÀO NAM THAM DỰ HỘI THI “BÉ YÊU MÔI TRƯỜNG” CẤP HUYỆN NĂM HỌC 2023- 2024

     Môi trường là các yếu tố vật chất tự nhiên và nhân tạo quan hệ mật thiết với nhau, bao quanh con người, có ảnh hưởng đến đời sống, kinh tế, xã hội, sự tồn tại, phát triển của con người, sinh vật và tự nhiên.

    Môi trường sống là nơi con người sinh ra, tồn tại và phát triển, gắn liền với tất cả các hoạt động sống của con người. Bảo vệ môi trường là chủ đề chưa bao giờ hết nóng vì hiện nay môi trường đang ngày một ô nhiễm nghiêm trọng, bảo vệ tốt môi trường cũng chính là bảo vệ lá phổi của chúng ta vì môi trường xanh sẽ  tạo lên cuộc sống an lành.

   Thực hiện kế hoạch Số: 97/KH-GDĐT  ngày 21 tháng 3 năm 2023 kế hoạch triển khai công tác tuyên truyền, giáo dục môi trường và bảo vệ môi trường năm 2023 với chủ đề “Cùng hành động vì ngày mai”

    Công văn số 431 ngày 11  tháng 9 năm 2023 của Phòng giáo dục và đào tạo Phù Cừ V/v tổ chức Hội thi “Bé yêu môi trường” năm học 2023 -2024.

         Ngày 17/12/2023, Phòng GD&ĐT tổ chức hội thi" Bé yêu môi trường" với sự tham gia của 14 trường mầm non trong toàn huyện. 

- Hội thi là một hoạt động bổ ích trong trường các trường mầm non, nhằm nâng cao năng lực, hiểu biết của CBQL, giáo viên trong các trường mầm non về các vấn đề ô nhiễm môi trường và giáo dục bảo vệ môi trường cho trẻ mầm non; 

- Tích hợp, lồng ghép giáo dục ý thức bảo vệ môi trường cho trẻ thông qua các hoạt động phù hợp;

- Tạo sân chơi lành mạnh, sáng tạo, bổ ích cho trẻ;

- Tuyên truyền hoạt động bảo vệ môi trường rộng rãi đến cán bộ, giáo viên, phụ huynh học sinh trong trường.

Các bé đại diện cho 14 trường trong toàn huyện dự thi nội dung: Tạo hình với chủ đề "Bé yêu môi trường"

Phần thi: Trưng bày và làm đồ chơi từ nguyên vật liệu tái chế an toàn của 14 trường trong toàn huyện.

    Trường mầm non Phan Sào Nam đã hưởng ứng hội thi qua 3 nội dung: Nội dung 1: Trưng bày và làm đồ dùng từ nguyên vật liệu tái chế an toàn. Nội dung 2: Tạo hình với chủ đề " Bé yêu môi trường". Nội dung 3 "  Giao lưu văn nghệ và trình diễn thời trang"   

 Sau đây là một số hình ảnh của cô và trò trường mầm non Phan Sào Nam trong hội thi:

Cô Nguyễn Thị Châm và các bé tham gia phần thi làm đồ chơi từ nguyên vật liệu tái chế an toàn

       Với đôi bàn tay khéo léo, linh hoạt, sự sáng tạo của cô và các bé trong thời gian 50 phút đã tạo ra mô hình với chủ đề "Bé yêu đại dương" với đa dạng các con vật được làm từ vỏ sữa chua, vỏ hến, vỏ chai, giấy báo, vỏ chai nhựa...tạo thành mô hình đẹp được ứng dụng trong 3 lĩnh vực và 5 hoạt động như; Phát triển nhận thức LQVT; tạo nhóm các đối tượng trong phạm vi 10 và theo khả năng; khám phá môi trường xung quanh; Tìm hiểu 1 số con vật sống dưới nước, so sánh phân loại các con vật theo 2- 3 dấu hiệu  Hoạt động vui chơi; người đầu bếp giỏi, nuôi trồng thuỷ sản; Giáo dục kỹ năng sống; Bé yêu Biển đảo Việt Nam, bảo vệ môi trường nước…  Mô hình đã đạt giải xuất sắc.     

Mô hình " Bé yêu đại dương xanh" của cô giáo Nguyễn Thị Châm và 7 trẻ

       Phần trưng bày đồ dùng đồ chơi tự làm, Nhà trường đã có 10 bộ đồ dùng dự thi được làm từ các nguyên vật liệu đã qua sử dụng như: vỏ chai, dây len, vải vụn,vỏ sữa chua, sữa...qua bàn tay khéo léo của cô và trò cùng các ý tưởng sáng tạo đã thổi hồn vào vật liệu để tạo lên những sản phẩm đa dạng phong phú đảm bảo thẩm mỹ an toàn cho trẻ khi sử dụng. Việc sử dụng hiệu quả nguyên vật liệu sẵn có tại địa phương góp phần giảm thiểu lượng rác thải, giảm chi phí cho công tác vệ sinh góp phần bảo vệ môi trường xanh sạch đẹp. 

+ Bộ đồ dùng đồ chơi số 1: "Đồ dùng gia đình" là Ngôi nhà, giường, tủ, ti vi- Bàn ghế, túi sách, giầy dép, mũ được làm từ can nhựa, vỏ hộp bánh đẹp và bền chắc

+ Bộ đồ dùng đồ chơi thứ 2; "Đồ dùng học toán" Vòng quay kỳ diệu, Bảng tách gộp trong phạm vi từ 4->10, Con giống học toán, Trò chơi tìm số tương ứng, người máy Robot cho ôn luyện hình học, được tái chế từ nút chai, vỏ bìa cát tong, hột hạt…giúp trẻ củng cố kiến thức và phát huy trí tuệ theo khả năng của trẻ

+ Bộ đồ dùng đồ chơi thứ 3; "Trò chơi chữ cái" vòng quay kỳ diệu, Bảng chun học toán giúp trẻ khắc sâu kiến thức và trải nghiệm các nét tạo lên chữ cái hoàn chỉnh.

+ Bộ đồ dùng đồ chơi 4; "Động vật" Trâu, ngựa, lợn, gấu, Cá, gà, chim cánh cụt được tái chế từ vỏ hộp sữa chua, gỗ, bìa cát tông tạo cho trẻ hứng thú tham gia phân loại động vật theo nhóm, chăm sóc bảo vệ vật nuôi.

+ Bộ đồ dùng đồ chơi 5; "Đồ dùng âm nhạc"  Loa, trống cơm, đàn, xắc xô, gõ đệm…giúp trẻ thoả sức sáng tạo phát huy khả năng nghệ thuật như làm Ca ỹ, nhạc công, vũ công và giúp trẻ phát triển tai nghe qua phân biệt âm thanh khác nhau của các loại nhạc cụ.

+ Bộ đồ dùng đồ chơi 6;  "Phương tiện giao thông" Tàu hỏa,thuyền, ô tô qua hoạt động với phương

 tiện giao thông sẽ lồng ghép giáo dục trẻ ý thức văn minh ngồi trên tàu xe, chấp hành luật lệ tốt khi tham gia giao thông.

+ Bộ  đồ dùng đồ chơi 7: "Phát triển vận động" dùng cho trẻ hoạt động theo ý thích mọi lúc mọi nơi

+ Bộ đồ dùng đồ chơi 8: "Thơ chuyện cho bé" được tái chế từ vải vụn bông cũ qua bãn tay khéo léo của cô và trò đã tạo lên các nhân vật, rối tay, sa bàn thu hút trẻ trong hoạt động kể chuyện đọc thơ sáng…

+ Bộ đồ dùng đồ chơi 9: "Dụng cụ chăm sóc cây"  xe đẩy, cuốc, xẻng….để các bẻ chăm sóc cây mỗi ngày

+ Bộ đồ dùng đồ chơi 10: "Bé yêu cây xanh" tái chế từ các can, chai nhựa và được thiết kế thành các kiểu dáng khác nhau trông thật sinh động và phong phú có thể bày trí nơi khuôn viên hẹp mà vẫn tạo cho trẻ một môi trường thiên nhiên xanh đẹp

           Phần thi tạo hình với sự tham gia của 7 bé. Tranh nhóm với sự tham gia của bé: Nguyễn Bình An, Mai Ngọc Bảo Vy và bé Trần Quỳnh Anh bức tranh với đề tài"Trường mầm non xanh của bé" đã đạt giải xuất sắc.

Bức tranh với đề tài"Trường mầm non xanh của bé" được tạo từ các nguyên vật liêu khác nhau: Giấy màu, dây len, que kem, dây thừng, sáp màu...

     4 bé tham gia thi tạo hình cá nhân: Bức tranh của bé Nguyễn Thủy Tiên với đề tài "Môi trường xanh của bé". Bức tranh "Bé yêu thiên nhiên" của bé Nguyễn Hồng Ngọc. Bé Nguyễn Ngọc Tâm Anh với bức tranh "Bé ươm mầm xanh" và bức tranh với chủ đề "Bé yêu cây xanh" cả 4 bức tranh đã đạt giải bức tranh Ấn tượng nhất.  

        Với sự nỗ lực cố gắng của cô và trẻ nhà trường đã đạt giải nhì trong hội thi. Qua hội thi "Bé yêu môi trường”  đã mang lại cho giáo viên và trẻ học hỏi thêm nhiều kiến thức của các trường bạn, giáo viên biết tổ chức tốt các hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ theo phương pháp lấy trẻ làm trung tâm, tích hợp được các phương pháp mới theo phát triển chương trình phù hợp với điều kiện của địa phương. Trẻ nhận thức ý nghĩa việc sử dụng nguyên liệu mở, tạo hứng thú cho trẻ tham gia hoạt động trải nghiệm cùng cô phát huy phương pháp ứng dụng STEAM trong các hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ đáp ứng được yêu cầu giáo dục phát triển của xã hội hiện nay.

Nhà trường đạt giải nhì trong hội thi 


Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết