Cô giáo như mẹ hiền

Địa chỉ: Trà Bồ - Phan Sào Nam- Phù Cừ - Hung Yên
Điện thoại: 0366069276

A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

SÔI NỔI PHONG TRÀO THI ĐUA “ LÀM ĐỒ DÙNG ĐỒ CHƠI TỰ TẠO” CHÀO MỪNG NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11 TRƯỜNG MẦM NON PHAN SÀO NAM Năm học 2023-2024

SÔI NỔI PHONG TRÀO THI ĐUA “ LÀM ĐỒ DÙNG, ĐỒ CHƠI TỰ TẠO” 

CHÀO MỪNG NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11

TRƯỜNG MẦM NON PHAN SÀO NAM

Năm học 2023-2024

         Như chúng ta đã biết, đồ dùng đồ chơi là một nhu cầu tự nhiên không thể thiếu với cuộc sống của trẻ, đặc biệt là trong các hoạt động của trẻ mầm non. Nhân ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, trường mầm non Phan Sào Nam tổ chức hội thi “Làm đồ dùng, đồ chơi tự tạo” với mục đích tạo không khí thi đua chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, nhằm tăng cường đồ dùng, đồ chơi tự làm phục vụ cho các hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ và góp phần làm phong phú, sinh động hơn cho các hoạt động hằng ngày, đặc biệt là giúp cho giáo viên phát huy hết những khả năng sáng tạo của chính bản thân mình và cũng là để giáo viên có cơ hội giao lưu, chia sẻ, học tập kinh nghiệm lẫn nhau về cách làm đồ dùng hiệu quả phục vụ trong công tác dạy học của cô và trẻ; đồng thời nâng cao hiệu quả phối hợp với phụ huynh học sinh và trẻ trong việc thực hiện chuyên đề “Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm” giai đoạn 2021-2025.

          Hội thi đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ tất cả các giáo viên10 nhóm/lớp và thật sự đã tạo ra được phong trào thi đua sôi nổi của đội ngũ giáo viên trong nhà trường. Giáo viên của các nhóm lớp đã rất nỗ lực, cố gắng hoàn thiện tỉ mỉ từng đồ dùng, đồ chơi. Có thể nói trong thời gian ngắn giáo viên vừa phải tham gia công tác chăm sóc giáo dục trẻ hằng ngày, vừa tranh thủ thời gian nghỉ để làm đồ dùng, đồ chơi dự thi. Nhưng thật bất ngờ với số lượng đồ dùng, đồ chơi của các nhóm/lớp tại khu vực trưng bày chấm thi lại có đa dạng các loại đồ dùng, đồ dùng có hình thức đẹp, kích thức, màu sắc, kiểu dáng hài hoà; được làm chắc chắn, sử dụng được lâu bền hiệu quả, an toàn thân thiện với trẻ, đảm bảo vệ sinh, không gây độc hại. Tổng số đồ dùng, đồ chơi tự tạo là 150 bộ.

        Giáo viên đã có ý tưởng sáng tạo, mới về loại hình, độc đáo về nội dung, có tính giáo dục cao, tiện dụng, dễ sử dụng, dễ hiểu, có giá trị sử dụng trong thực tiễn bài dạy, phổ biến, được ứng dụng rộng rãi trong nhiều hoạt động như: Lớp 5A1, 5A2, 5A3, 4A1, 4A2, 4A3, 3A1, 2A2….

         Điều đặc biệt là qua các hoạt động có sử dụng đồ dùng đồ chơi tự tạo đã thu hút được sự tập trung, hứng thú của trẻ trong hoạt động, trẻ hào hứng, tích cực tham gia vào các hoạt động một cách chủ động. Tạo ra các tiết học theo hướng GD “ Lấy trẻ làm trung tâm ” và theo hướng GD Steam. 

    Một số hình ảnh sản phẩm đồ dùng, đồ chơi tự tạo của các nhóm /lớp

 

 

 

 

         Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao giải 01 giải Xuất sắc cho lớp 5A1, 03 giải sáng tạọ cho lớp 4A2, 5A1, 5A3 và 06 giải hiệu quả với những phần quà trao tặng mang ý nghĩa khích lệ tinh thần. Rất mong tập thể giáo viên luôn cố gắng cho những lần thi tiếp theo để sáng tạo ra những bộ đồ dùng đồ chơi mới, đẹp mắt và có ứng dụng cao.  

        Sau hội thi tất cả các nhóm/lớp đều có một ngân hàng đồ dùng, đồ chơi phong phú, đa dạng chuẩn bị tốt cho việc trang bị đồ dùng vào hoạt động học và chơi của trẻ tại các nhóm/lớp./.

                                                                                   Người viết: Mai Thị Dung - PHT


Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết